มามองโลกในแง่ดีกันเถอะ

http://www.engtest.net/2010/main.php?status=detail&&type=03-01&&topic_id=1109

Look at the bright side
มามองโลกในแง่ดีกันเถอะ
Everyday reality seems to leave little room for optimism. Television and front page news report mainly on failure and misery: Terrorism, violence, intolerance and climate change. People everywhere are under a continual onslaught of negativity. No wonder more and more people are depressed. Under these circumstances, how can you stay positive and optimistic? In an exhaustive cover story, the French magazine Psychologies (January 2005) explains that optimism is a quality that anyone can learn. True optimism isn’t about denying reality against our better judgment. And optimism is not the same thing as idealism, which also reflects a tendency to push up against harsh realities. The idealist is chasing after a big ideal and runs the risk of big disappointment.
สภาพ ความจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ ที่รายงานเรื่องอาชญากรรม การก่อการร้าย และการเมืองเครียดๆ มันยากเหลือเกินสำหรับเราที่จะหาช่องว่างๆเล็กหลบมุมไปจากความวุ่นวายทั้ง หลายของบ้านเมืองและหันมามองโลกในแง่ดี ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมทุกวันนี้คนถึงเครียดกันนัก แล้วในสถานการณ์อย่างนี้จะให้มองโลกในแง่ดียังไงไหวกันล่ะ นิตยสาร Psychologies ของฝรั่งเศสเขาก็เลยอธิบายว่า การมองโลกในแง่ดีนั้นสามารถเรียนรู้กันได้ การมองโลกในแง่ดีนั้นไม่ใช่การเพ้อฝันแต่เป็นการพึงพอใจกับสภาพที่เป็นอยู่ ตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงนั่นแหละ หากเพ้อฝันมากเกินไป คาดหวังกับตัวเองมากไป สุดท้ายต้องผิดหวังและต้องเผชิญกับความจริงอันโหดร้าย สู้มองโลกในแง่ดีแบบไม่เพ้อฝันกันดีกว่า
You learn to become optimistic by concentrating on things that give you a sense of satisfaction, and you remain an optimist by feeding those things to make them grow. Intelligent optimists also know that for every problem there is (at least the beginning of) a solution and that the search for that solution can be inspirational in itself. They are also not afraid of negative thoughts, which they realize offer some protection and help them stay realistic.
คุณ สามารถเรียนรู้เพื่อที่จะฝึกตนเองให้เป็นคนมองโลกในแง่ดีได้โดยทำในสิ่งที่ ทำให้คุณรู้สึกว่าพึงพอใจ ค้นหาตัวเอง ถามตัวเองว่าอะไรทำให้คุณมีความสุขเสียก่อน พอหามันเจอแล้วนั่นแหละจะเป็นกุญแจให้คุณมีความสุขได้ในใจของคุณเอง สิ่งที่คุณทำแล้วมีความสุขอาจไม่จำเป็นต้องเป็นกิจกรรมที่สิ้นเปลือง อาจเป็นการใช้เวลาว่างดูหนังกับลูกๆ ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ไปเยี่ยมพ่อแม่ หรือคุณสาวๆอาจทำกิจกรรมผู้หญิงๆเช่นการเสริมสวยให้ตัวเองก็ยังได้ เดินไปวัตสันซื้อมาสก์มาพอกหน้าให้ใสปิ๊ง ทำอะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุขโดยไม่ฟุ่มเฟือย นักมองโลกในแง่ดีที่ฉลาดย่อมมีคติประจำใจเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาว่า ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ แน่นอนปัญหาเป็นสิ่งที่ไม่น่าพิศวาสเอาซะเลย ไม่มีใครอยากมีชีวิตที่มีแต่ปัญหา แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วเราก็ต้องแก้ เราต้องให้กำลังใจตัวเองว่าเราทำได้แล้วเราก็จะมีกำลังใจสู้กับปัญหาต่อไป แต่ถ้าปัญหาทำให้เรากลัวล่ะ ถ้าเกิดเราล้มเหลวล่ะ นักมองโลกในแง่ดีไม่กลัวหรอก มองโลกบวกเข้าไว้ ปัญหาก็เปรียบเสมือนสิ่งที่คอยเตือนใจให้เราอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงนั่น แหละ
What I have, is enough.
What I am, is enough.
What I do, is enough.
What I’ve achieved, is enough.
This consciousness teaches you to value what you have and to enjoy the moment-which is the beginning of a satisfied and optimistic attitude towards life.
ฉัน พอใจในสิ่งที่ฉันมีอยู่

ฉันพอใจในสิ่งที่ฉันเป็นอยู่

ฉันพอใจในสิ่งที่ฉันทำอยู่

ฉันพอใจในความสำเร็จของฉัน
คติ นี้จะสอนให้คุณเห็นคุณค่าในสิ่งที่คุณมีและคุณค่าของตัวคุณเอง ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขและทัศนคติที่ดีของชีวิต
VOCABULARIES
· Optimism (N): การ มองในแง่ดี
· Failure (N): ความล้มเหลว
· Misery (N): ความทุกข์ยาก
· Terrorism (N): การก่อการร้าย
· Violence (N): ความรุนแรง
· Intolerance (N): ความใจแคบ
· Climate change (N): การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ
· Continual (ADJ): อย่างต่อเนื่อง
· Onslaught (N): การโจมตี
· Negativity (N): การปฏิเสธ
· Depressed (ADJ): สิ้นหวัง
· Circumstance (N): สภาพแวดล้อม
· Exhaustive (ADJ): ละเอียดถี่ถ้วน
· Quality (ADJ): ซึ่งมีคุณภาพ
· Against (PREP): ต่อต้าน
· Judgment (N): การตัดสินใจ
· Idealism (N): อุดมคตินิยม
· Reflect (VT): สะท้อนให้เห็น
· Tendency (N): แนวโน้ม
· Harsh (ADJ): ที่ไม่สามารถทนต่อสภาพได้
· Risk (VT): เสี่ยง
· Disappointment (N): ความผิดหวัง
· Concentrate (VI): เอาใจใส่
· Satisfaction (N): ความพึงพอใจ
· Remain (VI): ยังเหลืออยู่
· Solution (N): วิธีแก้ปัญหา
· Inspiration (N): แรงบันดาลใจ
· Realize (VT): ตระหนัก
· Protection (N): การปกป้อง
· Enough (ADJ): พอเพียง
· Achieve (VT): สำเร็จ
· Consciousness (N): ความตระหนักรู้
· Attitude (N): ทัศนคติ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟอนต์ "แก้วเพชร" (TS-Kaewpet-NP และ TS-Kaewpet Extra-NP) มาใหม่ จากฝีมือ อ.ธงชัย ศรีเมือง